วันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

ตัดผมชาย



ชื่อความรู้/ความเชี่ยวชาญในอาชีพ   ตัดผมชาย
เจ้าขององค์ความรู้    นาย โชคชัย อภิวงศ์
ที่อยู่  328/1 ตำบลแม่กะตอน อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน
เบอร์โทรศัพท์  08 6432 8373

ความเป็นมา แรงบันดาลใจ/เหตุผลที่ดำเนินการ
          1. เป็นกิจการของตัวเอง
          2. รายได้อยู่ได้
          3. ได้อยู่กับครอบครัว
          4. มีเวลาได้ช่วยเหลือชุมชน
วัตถุประสงค์
          1. เพื่อสร้างรายได้
          2. เป็นเจ้าของตัวเอง
วัตถุดิบ
          1. หวี เล็ก ใหญ่ ซอย
          2. กรรไกร ซอย ตัด
          3. บัตตาเลี่ยน
          4. ตลับแป้ง
          5. ผ้าคลุม
          6. แปรงปัดผม
          7. สำลี แอลกอฮอล์
 อุปกรณ์
          1. โต๊ะตัดผม
          2. กระจกเงา    
กระบวนการ/ขั้นตอนการทำ (ทำอย่างไร)
          ขั้นที่1. คลุมผ้าขนหนู และผ้าคลุมตัดผม
          ขั้นที่2. หวีผมให้เข้ารูป
          ขั้นที่3. ทาแป้งบริเวณที่ตัด
          ขั้นที่4. ขึ้นรูปทรงด้วยหวีใหญ่
          ขั้นที่5. เก็บลายละเอียดด้วยหวีเล็ก
          ขั้นที่6. ดูความเรียบร้อย 
          ขั้นที่7. ทาด้วยแอลกอฮอล์เพื่อฆ่าเชื้อ (กรณีโกนหนวด เครา)
ข้อพึงระวัง
          อุปกรณ์ต้องพร้อมใช้งาน และสะอาด
ข้อเสนอแนะ
          อุปกรณ์มีความสะอาด และคำพูดสร้างสรรค์
         
ชื่อผู้สัมภาษณ์   ว่าที่ ร.ต.ชัยณรงค์ บัวคำ
ตำแหน่ง          นักทรัพยากรบุคคล

วันที่สัมภาษณ์   23 ธันวาคม 2559

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ช่วยแลกเปลี่ยนด้วย..