วันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2561

เทคนิคการสร้างภาพลักษณ์องค์กรและการประชาสัมพันธ์ผ่านหน้า เฟสบุ๊คแฟนเพจของศูนย์









     
     เทคนิคการสร้างภาพลักษณ์องกรและการประชาสัมพันธ์ผ่านหน้า            เฟสบุ๊คแฟนเพจของศูนย์

1. ชื่อองค์ความรู้         เทคนิคการสร้างภาพลักษณ์องค์กรและประชาสัมพัฒนธ์ผ่านหน้าเฟสบุ๊คแฟนเพจของศูนย์
2. ชื่อเจ้าของความรู้       ว่าที่ ร.ต.ชัยณรงค์  บัวคำ  นักทรัพยากรบุคคล
       3. หมวดองค์ความรู้ที่บ่งชี้ องค์ความรู้หมวดเทคนิคการเสริมสร้างองค์กรให้มีสมรรถนะสูง                          4.ที่มาและเป้าหมายของการจัดการความรู้

          เพื่อให้ผู้ที่สนใจสามารถนำไปใช้เป็นแนวทาง ในการส่งเสริมภาพลักษณ์องค์กรที่ดี เนื่องจากในปัจจุบัน องค์กรหรือหน่วยงาน ต่างเสาะแสวงหาเทคโนโลยี กลยุทธ์ เพื่อช่วยให้การทำงานมีความรวดเร็วและมีคุณภาพสูง เพื่อให้องค์กรดำเนินงาน ให้บรรลุตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ หลายหน่วยงานได้นำนวัตกรรมที่ทันสมัยเข้ามาใช้ในหน่วยงาน รวมทั้งมีการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง เพื่อก้าวทันต่อโลกในยุคโลกาภิวัฒน์ สามารถตอบสนองวิถีการดำเนินชีวิต และความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้มาใช้บริการ ทั้งยังมีการวางแผนกลยุทธ์ เพื่อสร้างเอกลักษณ์ ที่จะสามารถดึงดูดผู้ใช้บริการให้หันมาเลือกใช้บริการกับองค์กร รวมถึงการบริการที่เหนือความคาดหวัง เป็นสิ่งที่ผู้บริโภคยุคใหม่มีความต้องการอย่างยิ่ง รวมถึงการสร้างแบรนด์ให้ผู้บริโภคจดจำ และกลับมาใช้บริการในครั้งต่อไป นับเป็นอีกวิธีการที่หน่วยงาน นำมาปรับใช้ในการดำเนินงาน
5. วิธีการ/ขั้นตอนการจัดการความรู้ (อธิบายพอสังเขป)
- สร้างเฟสบุ๊คแฟนเพจของหน่วยงาน
- สร้างเนื้อหาที่น่าสนใจ กระชับ ชวนให้ติดตาม
- ประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง ไม่ขาดช่วง
- มีกิจกรรม แลกเปลี่ยนเรียนรู้ หรือตอบคำถามชิงรางวัล
6. ผลลัพธ์ที่ได้จากการจัดการความรู้

6.1 เทคนิคและแนวทางในการทำงาน
การประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้ติดตามหรือผู้ใช้บริการ สามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือแสดงความรู้สึกต่างๆ เพื่อให้ทางศูนย์ฯ สามารถนำความคิดเห็นเหล่านั้นไปแก้ไขในการดำเนินงานได้อย่างตรงจุด ทำให้เกิดความพึงพอใจกับผู้มาใช้บริการ
6.2 ข้อพึงระวัง (ถ้ามี)
          ความประชาสัมพันธ์ให้ต่อเนื่อง ไม่ขาดช่วง และควรสร้างเนื้อหาที่น่าติดตาม และตรงกับความสนใจของผู้ติดตามหรือผู้ใช้บริการ
6.3 ปัจจัยแห่งความสำเร็จ
          การประชาสัมพันธ์ของคนในองค์กร และการสร้างเนื้อหาที่น่าติดตามตรงกับความต้องการของผู้ติดตามหรือผู้ใช้บริการ         
6.4 ปัญหาและวิธีการแก้ไข
          บางพื้นที่ไม่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ต ทำให้การประชาสัมพันธ์ไม่ต่อเนื่อง และในบางครั้งต้องใช้สัญญาณอินเตอร์จากโทรศัพท์ส่วนบุคคลของเจ้าหน้าที่  
6.5 ผลลัพธ์จากการแก้ปัญหาและการพัฒนาเรื่องนั้น
          ทำให้การประชาสัมพันธ์มีความต่อเนื่อง ทันต่อเหตุการณ์ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อองค์กร เชิญชวนให้ผู้สนใจ เข้ามาใช้บริการและมีการกดถูกใจ ติดตามแฟนเพจศูนย์ฯ เยอะยิ่งขึ้น 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ช่วยแลกเปลี่ยนด้วย..