เทคนิคการสร้างภาพลักษณ์องกรและการประชาสัมพันธ์ผ่านหน้า เฟสบุ๊คแฟนเพจของศูนย์
1. ชื่อองค์ความรู้ เทคนิคการสร้างภาพลักษณ์องค์กรและประชาสัมพัฒนธ์ผ่านหน้าเฟสบุ๊คแฟนเพจของศูนย์
2.
ชื่อเจ้าของความรู้ ว่าที่
ร.ต.ชัยณรงค์ บัวคำ นักทรัพยากรบุคคล 3.
หมวดองค์ความรู้ที่บ่งชี้ องค์ความรู้หมวดเทคนิคการเสริมสร้างองค์กรให้มีสมรรถนะสูง 4.ที่มาและเป้าหมายของการจัดการความรู้
เพื่อให้ผู้ที่สนใจสามารถนำไปใช้เป็นแนวทาง
ในการส่งเสริมภาพลักษณ์องค์กรที่ดี เนื่องจากในปัจจุบัน องค์กรหรือหน่วยงาน
ต่างเสาะแสวงหาเทคโนโลยี กลยุทธ์ เพื่อช่วยให้การทำงานมีความรวดเร็วและมีคุณภาพสูง
เพื่อให้องค์กรดำเนินงาน ให้บรรลุตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ หลายหน่วยงานได้นำนวัตกรรมที่ทันสมัยเข้ามาใช้ในหน่วยงาน
รวมทั้งมีการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง เพื่อก้าวทันต่อโลกในยุคโลกาภิวัฒน์
สามารถตอบสนองวิถีการดำเนินชีวิต และความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้มาใช้บริการ
ทั้งยังมีการวางแผนกลยุทธ์ เพื่อสร้างเอกลักษณ์ ที่จะสามารถดึงดูดผู้ใช้บริการให้หันมาเลือกใช้บริการกับองค์กร
รวมถึงการบริการที่เหนือความคาดหวัง เป็นสิ่งที่ผู้บริโภคยุคใหม่มีความต้องการอย่างยิ่ง
รวมถึงการสร้างแบรนด์ให้ผู้บริโภคจดจำ และกลับมาใช้บริการในครั้งต่อไป นับเป็นอีกวิธีการที่หน่วยงาน
นำมาปรับใช้ในการดำเนินงาน
5.
วิธีการ/ขั้นตอนการจัดการความรู้ (อธิบายพอสังเขป)
-
สร้างเฟสบุ๊คแฟนเพจของหน่วยงาน
-
สร้างเนื้อหาที่น่าสนใจ กระชับ ชวนให้ติดตาม
-
ประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง ไม่ขาดช่วง
- มีกิจกรรม
แลกเปลี่ยนเรียนรู้ หรือตอบคำถามชิงรางวัล
6.
ผลลัพธ์ที่ได้จากการจัดการความรู้
6.1 เทคนิคและแนวทางในการทำงาน
การประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง
ทำให้ผู้ติดตามหรือผู้ใช้บริการ สามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็น
หรือแสดงความรู้สึกต่างๆ เพื่อให้ทางศูนย์ฯ
สามารถนำความคิดเห็นเหล่านั้นไปแก้ไขในการดำเนินงานได้อย่างตรงจุด
ทำให้เกิดความพึงพอใจกับผู้มาใช้บริการ
6.2 ข้อพึงระวัง (ถ้ามี)
ความประชาสัมพันธ์ให้ต่อเนื่อง
ไม่ขาดช่วง และควรสร้างเนื้อหาที่น่าติดตาม
และตรงกับความสนใจของผู้ติดตามหรือผู้ใช้บริการ
6.3
ปัจจัยแห่งความสำเร็จ
การประชาสัมพันธ์ของคนในองค์กร
และการสร้างเนื้อหาที่น่าติดตามตรงกับความต้องการของผู้ติดตามหรือผู้ใช้บริการ
6.4 ปัญหาและวิธีการแก้ไข
บางพื้นที่ไม่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ต
ทำให้การประชาสัมพันธ์ไม่ต่อเนื่อง
และในบางครั้งต้องใช้สัญญาณอินเตอร์จากโทรศัพท์ส่วนบุคคลของเจ้าหน้าที่
6.5 ผลลัพธ์จากการแก้ปัญหาและการพัฒนาเรื่องนั้น
ทำให้การประชาสัมพันธ์มีความต่อเนื่อง
ทันต่อเหตุการณ์ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อองค์กร เชิญชวนให้ผู้สนใจ เข้ามาใช้บริการและมีการกดถูกใจ
ติดตามแฟนเพจศูนย์ฯ เยอะยิ่งขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
ช่วยแลกเปลี่ยนด้วย..